Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai, Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Ngày 15/10/2021, khoa Trắc địa -  Bản đồ và Quản lý đất đai - trường Đại học Mỏ - Địa chất đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa (1966 - 2021). Buổi lễ vinh dự đón tiếp đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Nhà trường; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp; các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên khoa Trắc địa- Bản đồ và Quản lý đất đai, đại diện công đoàn, đoàn thanh niên, trưởng, phó các phòng, khoa, trung tâm của Trường.

Toàn cảnh Lễ Kỷ niệm 55 năm thành lập khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai

Về phía lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ có: PGS.TS Đỗ Ngọc Đường, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Đặng Nam Chinh, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy.

Về phía lãnh đạo nhà trường có: PGS.TS Trần Xuân Trường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng; GS.TS Bùi Xuân Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Triệu Hùng Trường, Phó Hiệu trưởng.

Về phía các đơn vị ngoài trường có: Thiếu tướng.TS Hoàng Minh Ngọc, Cục trưởng Cục Bản đồ Bộ Tổng tham mưu; Ông Dương Văn Hải, Phó Cục trưởng, Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý, Bộ Tài nguyên và Môi trường; TS Đinh Quốc Dân, Phó Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Bộ Xây dựng; GS.TS Võ Chí Mỹ, Phó Chủ tịch Hội Trắc địa Bản đồ Viễn thám Việt Nam,...

Về phía lãnh đạo khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai có: PGS.TS Lê Đức Tình, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Trưởng Khoa; PGS.TS Bùi Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó Trưởng khoa; TS Dương Thành Trung, Phó Trưởng khoa; Các thầy cô nguyên là lãnh đạo khoa qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của khoa.

Thay mặt cán bộ, giảng viên khoa Trắc địa -  Bản đồ và Quản lý đất đai, PGS.TS. Lê Đức Tình - Trưởng khoa đã có bài phát biểu tổng kết những kết quả nổi bật của khoa Trắc địa -  Bản đồ và Quản lý đất đai  trong suốt chiều dài 55 năm xây dựng và phát triển; khẳng định truyền thống, giá trị, các mục tiêu, định hướng phát triển của khoa trong thời gian tới.

Khoa Trắc địa -  Bản đồ và Quản lý đất đai thành lập năm 1966. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất ban đầu còn rất hạn chế: Khoa chỉ có 03 bộ môn (Trắc địa phổ thông, Trắc địa cao cấp - công trình, Bản đồ - Ảnh) với khoảng 30 cán bộ. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển đến nay Khoa có 07 bộ môn và một đơn đơn vị trực thuộc với tổng số 77 cán bộ viên chức trong đó có 01 GS.TSKH, 10 PGS.TS, 29 TS, 36 ThS, 01 CN

* Về đào tạo: Hiện nay khoa đang đào tạo 03 ngành

- Ngành Kỹ thuật trắc địa bản đồ với 06 chuyên ngành: Trắc địa, Trắc địa ảnh - viễn thám và hệ thông tin địa lý, Trắc địa mỏ - công trình, Bản đồ, Địa chính và Trắc địa - Bản đồ.

- Ngành Quản lý đất đai với chuyên ngành Quản lý đất đai.

- Ngành Địa tin học với chuyên ngành Địa tin học.

Sau 55 năm đào tạo, Khoa đã đào tạo cho đất nước hơn 10 000 kỹ sư và kỹ sư thực hành (hệ cao đẳng), hơn một nghìn thạc sĩ và hơn 70 tiến sĩ. Các kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ tốt nghiệp của Khoa đã và đang có mặt ở hầu hết các địa bàn trong cả nước và đã phát huy tốt các kiến thức thu nhận được trong quá trình đào tạo ở trường từ đó có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của đất nước nói chung và của ngành nói riêng.

PGS.TS. Lê Đức Tình - Trưởng khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm

* Về nghiên cứu khoa học và phục vụ sản xuất

Các cán bộ giảng dạy của Khoa đã chủ trì và tham gia nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp Trường. Các cán bộ và sinh viên của Khoa đã chủ trì và tham gia hàng trăm hợp đồng phục vụ sản xuất, tham gia công cuộc phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền quốc gia.

* Về đối nội và hợp tác quốc tế

Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đã duy trì và phát huy tốt quan hệ với Các Cục, Vụ, Viện, Sở Ban ngành, Các trường Đại học, Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Trắc địa, Bản đồ, Quản lý đất đai và Thiết bị công nghệ trong nước như: Cục Bản đồ Bộ tổng tham mưu, Cục Đo đạc, Bản đồ và thông tin địa lý Việt Nam, Viện nghiên khoa học Đo đạc và Bản đồ, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Đại học Quốc gia, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Tổng cục Quản lý đất đai, Công ty Tài nguyên và Môi trường, Nhà xuất bản Tài nguyên, Môi trường và Bản đồ Việt Nam, các sở Tài nguyên và Môi trường trong cả nước…

Về hợp tác quốc tế, Khoa đã có quan hệ truyền thống với các trường cùng ngành ở một số nước như Trường Đại học Trắc địa và Bản đồ Matxcơva (MIIGAiK, CHLB Nga), Đại học Vũ Hán (Trung Quốc), Đại học Bách khoa Vácsava, Học viện Mỏ- Luyện kim Cracôv (CH Ba Lan). Trong những năm gần đây, xây dựng thêm các mối quan hệ với một số trường khác như Học viện Mỏ và Công nghệ Từ Châu (Trung Quốc), Cao đẳng Bách Khoa Viêng Chăn (CHDCND Lào)....

Ôn lại lịch sử 55 năm của khoa và hướng đến những mục tiêu trong tương lai để hòa cùng xu thế hội nhập, PGS.TS. Lê Đức Tình nhấn mạnh: “Với truyền thống 55 năm xây dựng, đổi mới và phát triển, tập thể thầy, cô giáo và cán bộ phục vụ giảng dạy của Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai hiện nay sẽ đoàn kết phấn đấu giữ vững truyền thống của một Khoa chuyên ngành, tiếp tục làm tốt hơn nữa sự nghiệp đào tạo cán bộ trắc địa - bản đồ, quản lý tài nguyên cho đất nước, để hội nhập với khu vực và thế giới.”

Lãnh đạo khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai tri ân các thầy cô  nguyên là lãnh đạo khoa qua các thời kỳ

Nhân dịp này, lãnh đạo Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai đã bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo Trường qua các thời kỳ đã có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời đối với Khoa; bày tỏ lòng tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang nỗ lực cống hiến, đóng góp vào sự phát triển và lớn mạnh của Khoa. Lãnh đạo Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai cũng ghi nhận sự nỗ lực của các thế hệ sinh viên của Khoa, đặc biệt là các thế hệ cựu sinh viên đã nỗ lực học tập, đã không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến các cơ quan, doanh nghiệp, cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã hợp tác giúp đỡ cho Khoa trong suốt thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ trong thời gian tới. 

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, GS.TS. Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận và biểu dương các thành tích cũng như những đóng góp của các thế hệ thầy và trò khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai trong những năm qua. Thầy Hiệu trưởng đề nghị Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai tập trung làm tốt các công việc sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng, uy tín đội ngũ cán bộ giảng dạy và phục vụ giảng dạy; Nâng cao chất lượng công tác đào tạo Đại học và Sau Đại học; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ.

GS.TS. Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập khoa Trắc địa -  Bản đồ và Quản lý đất đai

GS.TS. Trần Thanh Hải nhấn mạnh: “Tin tưởng tập thể cán bộ giảng viên, viên chức và sinh viên khoa sẽ luôn đoàn kết  tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, năng động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời kỳ mới, tiếp tục đưa khoa phát triển bền vững, khẳng định được vị thế của khoa với Nhà trường và xã hội.”

Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng khoa

TS Mai Văn Sỹ - Cựu sinh viên lớp Bản đồ K31, Khoa Trắc địa  Bản đồ và Quản lý đất đai xúc động phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Xúc động phát biểu trong lễ kỷ niệm, TS Mai Văn Sỹ - Cựu sinh viên lớp Bản đồ K31, khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai, hiện là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế đầu tư Miền Duyên Hải chia sẻ cảm xúc của mình: “Được trưởng thành từ Khoa Trắc địa -  Bản đồ và Quản lý đất đai, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào, các thầy cô đã trang bị cho sinh viên chúng em những kiến thức, kỹ năng cơ bản để vững bước tự tin trên con đường sự nghiệp. Về thăm trường ngày hôm nay, được chứng kiến sự thay đổi và lớn mạnh của Khoa, của Nhà trường, em cảm thấy thấy thật tự hào vì là sinh viên của Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Em mong muốn được mang những kiến thức thực tiễn để trao đổi và tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường và khoa trong những chặng đường tiếp theo”.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm

Các tin khác

Bài viết mới

Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 7 chương trình đào tạo

Ngày 18/12/2020, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã tổ chức lễ “Trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 7 chương trình đào tạo Trường Đại học Mỏ - Địa chất”. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là minh chứng để Trường Đại học Mỏ - Địa chất khẳng định chất lượng về 7 chương trình đào tạo của Nhà trường với xã hội. Đồng thời, nâng cao vị thế và hình ảnh của Trường, giúp người học và nhà tuyển dụng lao động có thêm cơ sở để lựa chọn học tập và hợp tác.

Chi tiết

Hội nghị Quốc gia "Khoa học Trái đất và Tài nguyên với phát triển bền vững"

Hội nghị Toàn quốc Khoa học Trái đất và Tài nguyên với Phát triển bền vững (ERSD) được Trường Đại học Mỏ - Địa chất cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức 2 năm một lần, với mục đích tạo ra cơ hội để các nhà khoa học trong và ngoài nước giới thiệu những kết quả và hướng nghiên cứu khoa học mới, thảo luận về các xu thế và thách thức mới đối với nhiều lĩnh khác nhau của Khoa học Trái đất, Tài nguyên và các ngành khác có liên quan.

Chi tiết

LỄ BẢO VỆ LUẬN ÁN TIẾN SĨ CẤP TRƯỜNG CỦA NGHIÊN CỨU SINH NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG

Sáng ngày 20/4/2021, tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Hương, ngành Kỹ thuật Trắc địa - Bản đồ (mã số 9520503), đề tài luận án “Nghiên cứu nâng cao độ chính xác của mô hình số độ cao dạng grid bằng mạng neuron Hopfield” với sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Quang Minh.

Chi tiết

Tư vấn tuyển sinh năm 2021 tại Trường THPT Hàn Thuyên và THPT Lý Nhân Tông Bắc Ninh

Thực hiện kế hoạch tư vấn tuyển sinh năm 2021 của Khoa, ngày 19/4/2021 Khoa Trắc địa- Bản đồ và Quản lý đất đai đã tổ chức đoàn cán bộ của khoa đi tư vấn tuyển sinh tại các điểm trường THPT Gia Bình 1 và Lương Tài 2, tỉnh Bắc Ninh.

Chi tiết

Tư vấn tuyển sinh năm 2021 tại Thanh Hóa

Thực hiện kế hoạch tư vấn tuyển sinh năm 2021 của Khoa, ngày 27 và 28/4/2021 Khoa Trắc địa- Bản đồ và Quản lý đất đai đã tổ chức đoàn cán bộ của khoa đi tư vấn tuyển sinh tại các điểm trường THPT Kim Động, tỉnh Hưng Yên; THPT Hậu Lộc 1, THPT Hậu Lộc 2, THPT Hậu Lộc 4, THPT Mai Anh Tuấn, THPT Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Chi tiết

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LIÊN CHI ĐOÀN KHOA TRẮC ĐỊA - BẢN ĐỒ VÀ QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI NHIỆM KỲ 2020 - 2022

Chiều ngày 16/7/2020, tại Phòng họp Sông Công, Liên chi Đoàn Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý Đất đai (TĐ - BĐ & QLĐĐ) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý Đất đai Nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Chi tiết

Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022

Thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022, ngày 24/10/2022 Khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022. Đến dự Hội nghị, Về phía Công ty TNHH 1TV Trắc địa – Bản đồ Bộ Quốc Phòng có: Thượng tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Công ty; Trung tá Trần Anh Đồng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Trắc địa. - Về phía Công ty Hải Phát Land có bà Đặng Thị Tuyết, Trưởng phòng Tuyển dụng; Ông Đỗ Quyết Tiến, Trưởng phòng Kinh doanh; Ông Đặng Xuân Hòa, Phó ban Tuyển dụng và Đào tạo; bà Trịnh Hoàng Mỹ Linh, phụ trách truyền thông. - Về phía Trung tâm Tư vấn trắc địa và xây dựng, Viện Khoa học Công nghệ và Xây dựng có TS Diêm Công Huy, Giám đốc Trung tâm,; TS Lê Văn Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm. - Về phía lãnh đạo nhà trường có PGS.TS Nguyễn Việt Hà, Trưởng phòng Quan hệ công chúng và Doanh nghiệp; TS Nguyễn Thế Lộc – Phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học; TS Bùi Mạnh Tùng, Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị - Sinh viên. - Về phía khoa Trắc địa - Bản đồ và Quản lý đất đai có PGS.TS Lê Đức Tinh, Bí thư Đảng ủy khoa, Trưởng khoa; PGS.TS Bùi Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng ủy khoa, Phó Trưởng khoa; TS Dương Thành Trung, Phó Trưởng khoa; ThS Nguyễn Danh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa; Đại diện lãnh đạo các bộ môn cùng cán bộ giảng viên và sinh viên trong khoa. Hội nghị tổng kết năm học là dịp quan trọng để các thầy cô giáo và các em sinh viên có dịp nhìn lại những thành tích đã đạt được trong trong năm học vừa lấy đó làm đà cho việc phấn đấu, rèn luyện trong tu dưỡng và học tập cho một năm học mới. Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết năm học 2020-2021 với các nội dung cơ bản liên quan đến tuyển sinh, quy mô đào tạo, kết quả học tập và nghiên cứu khoa học,… và phương hướng hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023. Hội nghị cũng được lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu về công tác đào tạo của khoa để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ năm học mới. Tất cả các ý kiến tham gia đều có ý nghĩa xây dựng, thể hiện tinh thần trách nhiệm xây dựng khoa ngày càng phát triển. Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng cho các em sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào năm học 2021-2022 và tiến hành trao các xuất học bổng do GS.TSKH Hoàng Ngọc Hà và PGS.TS Dương Vân Phong, cán bộ giảng viên của khoa trao tặng. Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023. Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Chi tiết